(รีวิว) หอน่าพักแถว Kyunghee ‘Skyroom’

สวัสดีค่ะ หลังจากไม่ได้ลงรีวิวนานคราวนี้เราเปลี่ยนบรรยากาศมาแถวมหาวิทยาลัย Kyunghee อยู่สถานี 회기역 (Hoegi Station) สาย 1 สีน้ำเงินทางออก 1 ซึ่งตัวมหาลัยกับสถานีรถไฟค่อนข้างไกลพอสมควร เดินได้แต่เหนื่อยเอาเรื่องเหมือนกันค่ะ ดังนั้นนักศึกษาแถวนี้จะนิยมนั่งรถเมล์ต่อไปยังประตูใหญ่ของมหาลัยอีกที แต่หอพักที่เราจะมาแนะนำวันนี้อยู่ใกล้สถานีเดินแค่ 5 นาทีเท่านั้นเอง สะดวกเวลาไปที่อื่น แต่ถ้าจะเข้ามหาลัยอาจจะต้องนั่งรถเมล์เอาประมาณ 2-3 ป้ายค่ะ

หอพักนี้ชื่อว่า 하늘정원 (Skyroom) จัดอยู่ในประเภทโกซีวอน/วันรูมเทล

ข้อดี ของที่นี่คือมีแอร์ส่วนตัวทุกห้องและห้องน้ำส่วนตัวทุกห้อง ขนาดห้องไม่แคบมาก ทางเดินกว้างโปร่งอากาถ่ายเท สะอาดทั้งภายในห้องและทางเดิน ราคาไม่แพง เดินทางสะดวกอยู่ติดถนนใหญ่ ใกล้ Daiso และร้านสะดวกซื้อ ไม่เปลี่ยว

ข้อเสีย คืออยู่ชั้น 4 ของตึกและไม่มีลิฟท์ค่ะ T_T และไม่แยกโซนห้องชาย-หญิงเพราะมีอยู่ชั้นเดียว ทางขึ้นจะไม่ค่อยสะอาดเพราะชั้น 1-3 เป็นร้านดูหนัง, ร้านโยนโบลิ่ง, ร้านเกม เป็นบันไดทางขึ้นส่วนรวมของตึกเลยรักษาความสะอาดลำบาก แต่ดูไม่น่ากลัวนะคะ แค่ไม่ได้สะอาดเนี๊ยบ
มาดูบรรยากาศกันเลยดีกว่าค่ะ เริ่มจากปากซอยของหอที่ติดถนนใหญ่ ปากซอยมี GS25 กับร้านขายเสื้อผ้าเป็นจุดสังเกต

201511201010

ด้านหน้าตึกทางเข้า

IMG_0448IMG_0104

บันไดวน 4 ชั้น ขึ้นวนไปค่ะ

IMG_0103

เมื่อขึ้นมาถึงชั้น 4 ไม่ต้องตกใจกับขยะนะคะ 555 หอเกาหลีจะมีการแยกขยะไว้หน้าประตูค่ะ อาจจะดูรกไปหน่อย แต่ทุกคนต้องจัดการขยะในห้องตัวเองแล้วเอามาทิ้งแยกตามประเภทข้างหน้าแล้วคนดูแลหอจะมาเก็บไปอีกที กลางวันเค้าจะเปิดประตูใหญ่ทิ้งไว้ ส่วนกลางคืนหลัง 5 ทุ่มเป็นต้นไปจะล็อคต้องใส่รหัสผ่านเท่านั้นจ้า

IMG_0449IMG_0242

สิ่งอำนวยความสะดวกในห้องมีครบ แต่สไตล์ห้องจะไม่เหมือนโกซีวอนส่วนใหญ่ คือเตียงจะยกสูงขึ้นแล้วเอาตู้เสื้อผ้ากับตู้เย็นไปไว้ข้างล่าง เป็นการประหยัดพื้นที่ สามารถเอากระเป๋าเดินทางหรือของไปเก็บไว้ใต้เตียงได้ ดูไม่รกไม่อึดอัดอีกด้วย แต่เวลานอนต้องปีนบันไดขึ้นไปนะ 555
(เลื่อนดูรูปแบบสไลด์โชว์นะคะ)

This slideshow requires JavaScript.

อีกอย่างที่ดีคือในห้องมีผ้าปูเตียง+ผ้าห่ม (แต่ไม่มีหมอน) น้ำหอมปรับอากาศ พร้อมอุปกรณ์อาบน้ำสบู่ แชมพู ครีมนวด ไดร์เป่าผม ทิชชู่ ไม้แขวนเสื้อ รองเท้าใส่ในห้องน้ำ มีให้หมดเหมือนไปพักโฮสเทล เกสต์เฮ้าส์เลย ซึ่งปกติโกซีวอนไม่มีของแบบนี้ให้ต้องไปซื้อเองที่ไดโสะนะ

หันไปหันมาสำรวจห้องจนมาเจอไม้นี้แขวนไว้ให้ทำอะไรนะ… อ๋อ เอาไว้แขวนเสื้อข้างบนค่ะ 555 คิดว่าถ้าในตู้เสื้อผ้าแขวนไม่พออาจจะมาแขวนข้างนอกนี้หรือจะเอาไว้ตากผ้าก็ได้ แล้วใช้ไม้สอยแบบตามร้านขายเสื้อ ทุกพื้นที่มีค่าจริงๆ แต่ข้างนอกห้องมีราวตากผ้าให้ตรงทางเดินนะคะ ตากรวมกันได้ แต่เป็นราวพาดๆ เอาไม่มีราวแขวน

IMG_0095

ต่อไปสำรวจห้องครัว มีเครื่องซักผ้าอยู่ในห้องครัวพร้อมผงซักฟอก ซักได้เลยไม่ต้องหยอดเหรียญเหมือนไทย และพื้นฐานของโกซีวอนจะมีข้าวสุก กิมจิ ไข่ มาม่าหรือเครื่องเคียงให้กินฟรีค่ะ มีตู้กาแฟหยอดเหรียญด้วย มีเตาไฟฟ้าไมโครเวฟ พร้อมอุปกรณ์หม้อ กะทะ ช้อน ชาม ทำอาหารกินเองได้อิสระ แต่ใช้เสร็จแล้วต้องล้างทำความสะอาดให้เรียบร้อยด้วยนะ

ห้องแบบที่แอดมินอยู่เป็นหน้าต่างในทางเดิน แต่เนื่องจากมีแอร์เลยไม่ซีเรียสเท่าไหร่และเป็นห้องขนาดเล็ก จะมีห้องใหญ่กว่านี้แต่ไม่ว่างค่ะ ค่าเช่ารายเดือนแค่ 400,000 วอนและมีบริการห้องพักรายวัน วันละ 15,000 วอน ถูกกว่าอยู่โฮสเทลอีก! ค่าเช่านี้รวมทุกอย่างหมดแล้ว ไม่มีบวกเพิ่มจ่ายเท่ากันทุกเดือนค่ะ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่จะเรียน Kyunghee หรือมองหาห้องพักรายวันราคาถูก

แล้วพบกันในรีวิวครั้งต่อไปนะคะ ^^

 

Leave a comment